Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Có phải trianqua2015.com là trang web lừa đảo không?

Liệu trianqua2015.com của công ty cổ phần và dịch vụ  thương mại và giải trí tại Đà nẵng lừa đảo hay không?


Vào khoảng 10h tối ngày 22 tháng 1 năm 2015 chị B.T. Hằng tại Quận 12, Tp HCM có nhận được một tin nhắn từ Zalo có ảnh avatra của Zalo rằng số tài khoản Zalo này đã trúng giải thưởng đặc biệt của công ty cổ phần và dịch vụ  thương mại và giải trí. Địa Chỉ : Số 56 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê ,Thành Phố Đà Nẵng. Phần thưởng này là Giải Nhất Là 01 Xe Máy Liberty lên đến 50.000.000đ. Chị B.T. Hằng được báo là truy cập vào website trianqua2015.com để đăng ký thông tin đồng thời liên hệ với nhân viên hỗ trợ là ông Nguyễn Văn Thành SĐT 0906.477.837 để được hướng dẫn hỗ trợ nhận quà thưởng may mắn quý I năm 2015. Sáng hôm sau chị Hằng có điện thoại cho nhân viên Thành và được hướng dẫn vào website trianqua2015.com để đăng ký thông tin.
Ảnh giao diện trang chủ trang trianqua2015.com
Vào trang web này bà Hằng thấy ngờ ngợ vì mạng xã hội Việt nam gì sao có mỗi 1 page đơn điệu, không giống như các MXH khác, trên đó có ghi những thông tin như:

Hiện Tại Chúng Tôi Đã Trao Giải 2 Và Giải 3 Cho 2 Người Chơi May

Tri Ân Khách Hàng Quý I Năm 2015

Giải Nhì: 01 Xe Máy Sirius Trị Giá 22.000.000 VNĐ Và 10.000.000 VNĐ

Tiền 
Mặt, Đã Thuộc Về:

(Anh) Nguyễn Trung Hải _ Tỉnh (Thành phố) Quảng Ngãi



SĐT: 0162.660.9285 

Giải Ba: 10.000.000 VNĐ Tiền Mặt, Đã Thuộc Về:

(Chị) Phạm Thị Bình 
Tỉnh (Thành phố) Đắk Lắk


SĐT: 01643.389.852


Ngoài thông tin những khách hàng đã chúng thưởng website còn niêm yết cả ảnh CMND của nhân viên hỗ trợ nhận giải là ông Nguyễn Văn Thành, đây là ảnh niêm yết trên website này:

Sau khi điền đầy đủ thông tin trên website trianqua2015.com thì trang web này chuyển sang trang thanh toán làm hồ sơ gốc với số tiền là 750.000đ có thể nạp thẻ cào hoặc chuyển khoản vào tài khoản Saccombank theo hướng dẫn của Nv Thành, nhân viên này thông báo nếu không thanh toán số tiền này thì không làm hồ sơ được thì phần quà sẽ bị hủy trong vòng 60 phút kể từ khi đăng ký, thời gian quá ngắn để kịp tìm hiểu, chị Hằng có nhờ chồng hỗ trợ nhưng do thời gian quá ngắn và bất ngờ nên không kịp xử lý thông tin, chồng chị Hằng có điện thoại vào 2 số điện thooại khách hàng trúng thưởng để hỏi thăm nhưng không may lúc đó cả hai số đều không liên lạc được, hai vợ chồng chị Hằng có tìm qua hiểu qua thông tin trên mạng không thấy thông tin về công ty này nhiều lắm, cũng chưa hề có cảnh báo lừa đảo nào về công ty cổ phần và dịch vụ  thương mại và giải trí. Địa Chỉ : Số 56 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê ,Thành Phố Đà Nẵng.
Ảnh chụp màn hình sile 2 sau khi đăng ký thông tin nhận thưởng xong
Mặc dù chị cũng đã phân vân bán tín bán nghi là công ty này chắc cũng dạng lừa đảo nhưng chị Hằng bàn với chồng và quyết định liều một phen vì chỉ mất 750.000đ để đổi lấy một cơ hội may mắn được chiếc xe Liberty yêu thích, ngoài ra nếu có bị lừa thật thì đây cũng coi như là một cuộc truy tìm thông tin để viết bài vì chị Hằng vốn là một It làm nội dung SEO cho doanh nghiệp. Sau khi nạp vài cái thẻ cào Viettel đủ số tiền 750.000đ thì chị Hằng nhận được thông tin xác minh, ông Thành điện thoại bảo sau 20 phút nửa làm xong hồ sơ thì sẽ báo lại, qua đầu giờ chiều nhân viên này điện thoại nói sẽ ký hợp đồng với một công ty vận tải tại Tp Đà nẵng để trở xe máy phần quà tới tận nhà, niềm vui mừng chưa kịp dứt thì nhân viên này báo cần phải chuyển khoản cho anh ta 5.700.000đ để trả cho bên vận chuyển xe, đến lúc này chị Hằng mới cảm thấy lo lắng nhiều hơn, sau một thời gian ngắn quyết định, chị  thương lượng nhiều cách như xin nhận tiền chuyển khoản, xin ra tận công ty để nhận quà nhưng đều bị ông Thành từ chối nói trong vòng 2 hoặc 3 giờ chiều nếu không chuyển khoản thì họ hủy phần quà. Chị Hằng hỏi nếu không nhận quà thì xin lại số tiền đã nạp trước đó được không thì được báo lại là để cty hoàn thành hồ sơ rồi sẽ trả lại trong vòng 3 ngày giải quyết, rồi sự việc sẽ ra sao? Chị Hằng có được đền bù hay không? Thì phải chờ vài ngày sau mới khẳng định chính xác được. Qua kiểm tra trên mạng Zalo thì nhiều bạn bè khác cũng nhận được tin nhắn tương tự, chị biết là mình gần như đã bị lừa tới 99% , chỉ chờ vài ngày nửa không liên lạc, không nhận lại được thanh toán 750.000đ thì chắc chắn khẳng định công ty cổ phần và dịch vụ  thương mại và giải trí tại Đà nẵng là công ty đang lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Boo Lap

=]) =[) =}) =}} :-} 2-) (^) [v] {-} *:) ;]) z-) a:) ^:} -;) =:? =^) :*} @-)