Oxy, Chanel No. 5 hay Harvey Nichols là những thương hiệu lớn góp mặt vào danh sách 10 quảng cáo tệ nhất năm 2012 do trang Business Insider bình chọn.
1. Harvey Nichols - 'Try To Contain Your Excitement'
Harvey Nichols, được thành lập vào năm 1831, là một
chuỗi cửa hàng hạng sang cửa hàng đầu tiên ở London. Harvey Nichols
kinh doanh nhiều thương hiệu quốc tế các mặt hàng quần áo cho phụ nữ
và nam giới, phụ kiện thời trang, sản phẩm làm đẹp, rượu và thức ăn.
Thông điệp được đưa ra trong chiến dịch quảng cáo này là phụ nữ sẽ đỡ tệ
hại hơn nếu mặc một bộ đồ đẹp về nhà vào buổi sớm sau một đêm làm việc
mệt nhọc. Tuy nhiên quảng cáo này thực sự kệch cỡm với hình ảnh "vệt
nước" ở nơi "khó nói".
2. Alibi Bourbon - 'Seriously Hard Liquor'
Alibi Bourbon là một loại rượu Whiskey loại nặng. Tuy
nhiên, việc mang hình ảnh những khách hàng trong tình trạng say xỉn,
không mặc chỉnh tề thành quảng cáo để cho thấy độ nặng của Alibi Bourbon
đã gây nên sự phản đối mạnh mẽ.
3. Oxy - 'Man Sized Problems'
Đây là một trong những quảng cáo "ghê tởm" nhất của
Oxy. Với mục đích quảng cáo dòng sản phẩm ngừa và trị mụn của mình, Oxy
quay cận cảnh khá nhiều nam giới đang nặn… mụn. Chắc chắn, bất kỳ ai xem
xong đoạn quảng cáo này cũng không thể tiếp tục bữa ăn của mình (Xem clip).
4. Roller Kingdom of Reno - 'Say No to Crack, Say Yes to Roller Skating'
Roller Kingdom of Reno là một điểm vui chơi dành cho
gia đình nổi tiếng ở nước Anh. Đoạn quảng cáo này được thực hiện bởi
Rhett&Link, một hãng sản xuất âm nhạc, phim hài…. Tuy nhiên, quảng
cáo của Roller Kingdom of Reno lại tạo nên cảm giác nhàm chán và thiếu
chuyên nghiệp tới người xem (Xem clip).
5. Carmel Car and Limousine - 'The Number 6!'
Đây có thể coi là một trong những quảng cáo trơ trẽn
và gây khó chịu nhất. Carmel tự nhận là thương hiệu nổi tiếng toàn quốc
trong khi hãng chỉ hoạt động trong khu vực New York và còn đánh bóng
mình trên tờ The Daily Show. Công ty còn từng tổ chức một cuộc thi với giải thưởng 6.666 USD và có vẻ khá tự hào về điều đó (Xem clip).
6. Society for Abandoned Animals in Hong Kong - 'Dead Dogs'
Hội bảo vệ động vật (PETA) đã phải giải thích cho hình
ảnh tuyên truyền của mình ở Hong Kong. Không ai ủng hộ việc bỏ rơi thú
cưng của mình ngoài đường. Nhưng để cảnh bảo nguy cơ xảy ra tai nạn với
những con vật này, PETA không nên sử dụng hình ảnh những chú chó dán ở
các bãi đậu xe rồi chụp lại như vậy.
7. Gevalia - 'Johan'
Gevalia là thương hiệu cà phê lớn nhất tại
Scandinavia. Ở khu vực Bắc Mỹ, công ty bán cà phê và các loại trà trực
tiếp cho người tiêu dùng bằng hình thức giao hàng tận nhà. Đoạn quảng
cáo mang hình ảnh một anh chàng mang tên Johan đi máy bay cá nhân, tay
cầm tách cà phê và sử dụng một số từ ngữ không hợp lý khiến người dân
bản địa tỏ vẻ khó chịu. Đây không phải là hình thức quảng cáo khôn ngoan
ở thị trường Mỹ của Gevalia (Xem clip).
8. Jagermeister - 'Uncommon Men'
Jagermeister là một loại đồ uống được làm từ 56 loại
thảo mộc với độ cồn 35% và được coi là "chú hề đấu bò" của thế giới đồ
uống. "Chú hề đấu bò" là người chịu trách nhiệm vụ thu hút những con bò
tót để bảo vệ người cưỡi bò trong trường hợp bị ngã. Không có ai uống
Jagermeister vì họ thích cả. Tuy nhiên, hãng Mast-Jagermeister SE có vẻ
khá tự hào về điều này khi đưa ra đoạn quảng cảo sử dụng hình ảnh "chú
hề đấu bò" (Xem clip).
9. Chanel No. 5 - 'There you are'
Chanel No. 5 là dòng nước hoa đầu tiên được đưa ra bởi
Paris Couturier Gabrielle "Coco" Chanel. Đây là sản phẩm nước hoa bán
chạy hàng đầu của thế giới. Kịch bản của đoạn quảng cáo trên giấy khá
hoàn hảo, Brad Pitt có cái nhìn sâu vào đôi mắt người phụ nữ và thì thầm
những điều họ muốn nghe. Tuy nhiên, khi đoạn quảng cáo lên sóng, Brad
Pitt trông quá nghiêm túc và không khí tẻ nhạt đã làm mất đi sức hấp dẫn
với người xem (Xem clip).
10. Stanley Steemer - 'Rock 'n Roll carpet'
Stanley Steemer là một công ty chuyên cung cấp các
dịch vụ làm sạch gia đình như dọn dẹp thảm, mái ngói hay ống thông gió
của Mỹ, được thành lập vào năm 1947 và có trụ sở tại Dublin, Ohio. Công
ty có hơn 300 cơ sở nằm trong 48 bang của Mỹ. Quảng cáo của Stanley
Steemer có cách tiếp cận khá độc đáo khi họ mang đến cả một ban nhạc,
bày bừa ra ngôi nhà của khách hàng rồi sau đó chứng minh khả năng lau
dọn của mình. Có lẽ một số khách hàng sẽ không dùng dịch vụ của Stanley
Steemer vì sự khó chịu họ ây ra sau khi xem xong đoạn quảng cáo này (Xem clip).