Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Cập nhật danh sách website lừa đảo trúng thưởng khách hàng qua Zalo

Những website lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng moi tiền qua Zalo

Vừa qua rất nhiều khách hàng phản ánh lại bị lừa đảo, có bạn Seoer còn bực tức nói rằng sẽ theo giỏi hệ thống lừa đảo kiểu trúng thưởng moi tiền này hễ cứ phát hiện họ tạo website nào thì sẽ seo theo tên miền trang đó kèm theo thông tin lừa đảo lên top 1 để mọi người được biết và tránh né. Kiểu lừa đảo này tuy không mới nhưng không ít người đã mắc bẫy đã bị hệ thống lừa đảo qua Zalo nên anh ta quyết truy tìm toàn bộ hệ thống  lừa đảo có liên quan với nhau hoặc những hình thức lừa đảo tương tự nhau, chúng thường nhắn tin qua Zalo thông báo là đơn vị MXH Việt nam cộng tác với các hãng lớn như Honda, Piaggio, Vinagame, Facebook, Twoo, ...rồi không biết sau này còn lợi dụng những tên tuổi lớn nào nửa. Hiện nay chúng hoành hành ngang dọc thậm chí dám mua cả tên miền đuôi VN được bộ thông tin quản lý khá chặt như http://skout.com.vn/, http://triankhachhang.com.vn/ đây là những tên miền được mua từ Tenten.vn, đa phần thì tên miền và hosting được mua từ nước ngoài như Hong Kong, Úc, USA,.. để tránh né sự truy tìm của pháp luật. Do có ít thời gian nên mình chỉ tìm được một số trang web trong hệ thống này và nhiều website được thiết kế na ná, hình thức giao diện tương tự như nhau

Danh sách những trang lừa đảo cùng một hình thức trúng thưởng :

http://zaloquatang.com/,
http://skout.com.vn/
http://triankhachhang.com.vn/
http://trianqua2015.com/ 
http://trianzalo24h.com/
http://phanthuongline.com/
http://hethong24h.com/index.php
http://trianquavn.com/
http://zalovng.com/
http://mxhtango.com/huongdan.html
http://zalopage24h.com/
http://dangkihoso.com/
http://giaithuonglink.com/
http://hosogiaithuong2014.com/
http://nhanthuongtwoo.com/
http://twooo.wevina.vn/
http://tangovnn.com/
http://trangchuxahoi.com/
http://nhangiaivnn.com/
http://hosotango.com/
http://dichvuchat.com/
http://tango24h.net/
http://trian2014.com/
http: //tuanlevangvn.com/
.....
Thật là giật mình khi danh sách truy tìm của mình ngày một dài ra theo thời gian, nếu bạn nào có phát hiện những trang tương tự thì cảnh báo cho mọi người cùng biết với nhé.
Ảnh chụp phần nhập liệu thông tin lãnh thưởng các các MXH lừa đảo

Họ thường lợi dụng những tên tuổi nhà mạng lớn như Zalo, Facebook, Twiter, Twoo, Vinagame,...kết hợp với những công ty có sản phẩm hấp dẫn như xe máy, điện thoại như Honda, Piaggio, Apple,...và sắp tới không biết là gì nửa để lừa khách hàng. Thông thường khi bạn nhận được tin nhắn trúng thưởng qua điện thoại họ sẽ cho thông tin SĐT nhân viên hỗ trợ hướng dẫn vào website mà họ gọi là MXH Việt nam hay MXH gì đó dăng ký thông tin nhận thưởng, sau khi đăng ký thông tin xong họ điện thoại xác nhận và yêu cầu nạp tiền điện thoại qua tài khoản ngân hàng hoặc nạp thẻ cào giá trị cao hay thấp thì tùy từng lúc để làm hồ sơ nhận thưởng, sau khi khách nạp thẻ hoặc thanh toán xong thì họ yêu cầu thanh toán tiền xe ô tô và xe hơi vận chuyển và thực hiện công tác trao giải tại gia đình, số tiền này lên đến vài triệu tùy khách ở xa hay gần xo với Đà nẵng. Do các đối tượng dùng Zalo lên họ xác định được vị trí địa lý của "con mồi" người bị hại, họ thường chọn vị trí xa trung tâm trao giải( Hiện tại là ở Đà nẵng) để moi tiền xe vận chuyển, càng ở xa thì tiền vận chuyển càng cao. Nói tóm lại họ có đủ cách để moi tiền liên tục nếu khách hàng không đáp ứng họ thường điện thoại hối thúc, thanh toán rồi thì vài ngày sau thì không liên lạc được. Đây là bài viết được cung cấp từ người bị hại, chúng tôi mong các bạn Seoer khác nói riêng cũng như mọi nhà nói chung đừng mắc lừa hình thức trúng giải trao quà qua nhắn tin điện thoại, qua email hay qua những hình thức khác, chúng ta cứ nhớ rằng trao quà thì nhận, cảm ơn còn trước khi trao quà lại đòi tiền làm hồ sơ, tiền trang phục nhận thưởng hay gì gì đó thì đừng tham gia nhé. Mong các bạn chia sẻ bài viết của mình để nhiều người đừng bị lừa nửa nhe.

=]) =[) =}) =}} :-} 2-) (^) [v] {-} *:) ;]) z-) a:) ^:} -;) =:? =^) :*} @-)