Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Đề phòng kẻ lừa đảo lấy cắp tài khoản Facebook của bạn

Bạn hãy đề phòng những kẻ lấy cắp tài khoản Facebook dùng cho mục đích xâu

Hiện nay có rất nhiều kẻ biết một chút thủ thuật lập trình làm ra một số trang web giống hệt như faceboo.com(giống về mặt giao diện) để lừa khách hàng đánh cắp tài khoản Facebook của họ nhằm mục đích xấu.
Ảnh chụp màn hình một trang lừa đảo đánh cắp tài khoản Facebook

- Nạn nhân nhập tài khoản và mật khẩu vào ô đăng nhập, tài khoản và mật khẩu này được gửi cho kẻ cắp.
- Kẻ cắp chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook, ngay lập tức tiến hành thay đổi mật khẩu, đổi địa chỉ email, xóa số điện thoại xác thực, đổi câu hỏi bảo mật. Kẻ cắp có hiểu biết khá sâu về cơ chế bảo mật và phục hồi tài khoản/ cấp lại mật khẩu của Facebook, nên nạn nhân không thể lấy lại mật khẩu được nữa.
- Kẻ cắp vào Facebook Message, đọc chat log của nạn nhân với bạn bè để tìm hiểu mối quan hệ, lựa chọn con mồi và tiến hành xin thẻ nạp điện thoại.
- Nếu bị bạn bè của nạn nhân phát hiện, kẻ cắp gạ gẫm bán lại tài khoản (cũng bằng thẻ nạp điện thoại)
- Kẻ cắp có thể sử dụng tài khoản bị đánh cắp để nhắn tin lừa gạt nạp thẻ cào điện thoại, lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng quà, mượn tiền,...

Nếu bạn phát hiện một trang web nào đó có giao diện giống hệt Facebook nhưng không có đường dẫn là facebook.com thì đừng bao giờ dại dột nhập tài khoản Facebook thật của mình để kẻ lừa đảo có thể lợi dụng được bạn nhé.

=]) =[) =}) =}} :-} 2-) (^) [v] {-} *:) ;]) z-) a:) ^:} -;) =:? =^) :*} @-)