Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Tầm quan trọng của website hiển thị giao diện tối ưu hóa cho di động

Hiện nay tôi nhận được rất nhiều thư gửi từ Google về thông báo rằng các website đang nằm trên top cao của tôi chưa tối ưu hóa với thiết bị di động, tôi rất lo lắng về vấn đề này và đang tìm cách tháo gỡ dần để tránh bị giảm thứ hạng tìm kiếm trên Google. Điển hình như trang catkinh.com là một trong những site có thứ hạng cao về các bộ từ khóa cat kinh, cat kieng, kinh cuong luc của mình đã bị GG gửi thư nhắc nhở nâng cấp giao diện tối ưu cho di động.
Ảnh: Thư gửi của Google yêu cầu chủ sở hữu nâng cấp giao diện di động cho các site có thứ hạng cao như catkinh.com

Với những con số về tăng trưởng thuê bao, tỉ trọng mua hàng qua di động có thể thấy xu thế bán hàng trực tuyến sẽ là bán hàng qua mobile. Chính vì thế ngay từ bây giờ bạn phải tối ưu website của mình cho các thiết bị di động. Trước hết là thiết kế app cho phù hợp với sản phẩm của Doanh nghiệp và kết hợp với các giải pháp Marketingđể sản phẩm của Doanh nghiệp có thể đên được với khách hàng của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Dưới đây tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy vì sao bạn cần phải tối ưu website cho di động.

Tại sao hiển thị giao diện tối ưu hóa cho di động lại cần thiết cho mọi trang web?

- Tỷ lệ truy cập website thông qua thiết bị di động
· Android : 42%
· IOS: 36%
· Ipad: 18%
· Blackberry: 2%
- Giao dịch thông qua thiết bị di động hiện chiếm 23% doanh sô bán hàng trực tuyến
Số lần thực hiện việc mua hàng thông qua thiết bị di động trong 6 tháng gần đây
· 0 lần mua hàng: chiếm 51%
· 1-3 lần mua hàng: chiếm 26%
· 4-6 lần mua hàng: chiếm 11%
· 7-9 lần mua hàng: chiếm 5%
· 10-15 lần mua hàng: chiếm 2%
· Hơn 15 lần mua hàng: chiếm 5%
- Chỉ có 35% website của doanh nghiệp tối ưu hóa giao diện phù hợp với các thiết bị di động
- Trong quá trình mua hàng trên thiết bị di động 97% giỏ mua hàng bị người mua bỏ quên vì giao diện có quá nhiều cửa sổ truy cập và những yếu tố không cần thiết
- Doanh nghiệp tối ưu hóa website cho thiết bị di động như thế nào
· 46% thiết kế thích ứng (phía khách hàng)
· 41% phát triển trên nền tảng ứng dụng cho thiết bị di động
· 33% được xây dựng bằng HTML5
· 22% thiết kế thích ứng cho hệ thống
· 9% không phải những thứ ở trên
- 55% quyết định mua hàng sẽ xảy ra trong 1 giờ tím kiếm trên thiết bị di động
- 43% người tiêu dùng không quay trở lại nếu website thiết kế cho di động tải chậm
- 40% người tiêu dùng sẽ chuyển sang trang web của đối thủ cạnh tranh nếu họ có những trải nghiệm không tốt trên website của bạn.
- Khách hàng thích đặt hàng bằng máy tính bảng nhiều gấp 3 lần so với điện thoại thông minh
- 52% khách hàng thích mua sắm bằng máy tính bảng hơn là dùng máy tính cá nhân
- 72% người sở hữu máy tính bảng thích đặt hàng trên thiết bị của họ một tuần một lần

Với những con số trên hẳn là bạn đã thấy được tầm quan trọng của giao diện mobile, đây cũng là xu hướng tất yếu đối với các website trong năm 2015, một cuộc chạy đua tối ưu hoa giao diện với thiết bị di động đang ngấm ngầm diễn ra.
AT TT

=]) =[) =}) =}} :-} 2-) (^) [v] {-} *:) ;]) z-) a:) ^:} -;) =:? =^) :*} @-)